5 ĐIỀU CẦN QUAN TÂM Ở VƯỜN CÂY VÀO MÙA MƯA

5 ĐIỀU CẦN QUAN TÂM Ở VƯỜN CÂY VÀO MÙA MƯA
Vườn cây vào mùa mưa sẽ có những tác nhân gây hại cũng như điều kiện ngoại cảnh bất lợi cho cây trồng nếu xử lý không đúng. Vậy chúng ta cần lưu ý gì? Cùng chúng tôi điểm qua 5 điểm cần lưu tâm vào mùa mưa cho cây trồng nhé!
 
1. Độ ẩm không khí cao 
   Khí hậu nước ta nhiệt độ luôn cao, do đó khi có mưa xuống sẽ ngay lập tức bốc hơi mạnh nên không khí sẽ luôn có độ ẩm cao, nhất là mưa đêm. 
Nhiệt cao, ẩm cao là điều kiện lý tưởng cho mầm bệnh phát triển do đó cần có hệ sinh thái khỏe mạnh để hạn chế thiệt hại chúng gây ra, có thể bổ sung: Trichoderma,….
2. Sâu, bệnh phát triển mạnh 
    Khi có mưa xuống, ngoài cây trồng phát triển mạnh bộ lá thì cây cỏ cũng phát triển theo do đó nấm bệnh và côn trùng cũng nhiều môi trường phát triển hơn làm cho mật độ sâu bệnh tăng cao.
    Cắt thấp cỏ, dọn bụi rậm và cắt tỉa thông thoáng vườn là những cách hiệu quả để giảm đi mầm bệnh và sâu rầy gây hại. 3. Bộ lá dễ tổn thương
 
    Nếu mùa mưa sử dụng quá nhiều đạm công thêm lượng nước cao sẽ thúc đẩy thân, lá nhanh kéo dài làm cho biểu bì mỏng, lá mỏng từ đó là mồi ngon cho nấm bệnh xâm nhập gây hại.
5. Lượng mưa lớn
    Mưa lớn liên tục và khó đoán nên sẽ gây thất thoát lớn phân bón nếu dùng lúc này, do đó để tăng khả năng giữ dinh dưỡng có thể kết hợp thêm humic để tạo mùn đất, giữ nền hữu cơ cũng như nền cỏ để giảm xói mòn.
 Trên đây là 5 lưu ý cho vườn cây vào mùa mưa, bà con có thể sử dụng đạm cá, phân bánh dầu, bã đậu,…thoải mái chỉ cần kèm theo nấm đối kháng trichoderma,... để phòng nấm là khỏi lo bệnh hại.

..........

Nông Dược Xanh - BVTV BỐN SƠN tự tin đem tới cho quý Khách Hàng những sản phẩm chất lượng nhất, cam kết chính hãng 100%💯

Tư vấn kỹ thuật: 0834047147

website: https://nongduocxanh.com

Youtube: https://www.youtube.com/@nongduocxanhtv

Đang xem: 5 ĐIỀU CẦN QUAN TÂM Ở VƯỜN CÂY VÀO MÙA MƯA

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng